Homemade

Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ Giúp Da Trắng Sáng Hơn

Được biết đến với tư cách là loại gia vị đáng quý của cuộc sống, nghệ mang trong mình nhiều thành phần dưỡng chất giúp làn da của bạn trở nên đẹp đẽ hơn.

Bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được thứ củ vốn thường được dùng trong các công thức nấu ăn này lại có thể tạo ra vô vàn loại mặt nạ chăm sóc da hoàn hảo. Các loại mặt nạ ấy từ xa xưa đã được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ và đặc biệt hữu dụng cho các cô dâu đang muốn thổi bùng thêm sức sống cho làn da của mình. Củ nghệ có chứa nhiều thành phần chất chống viêm, kháng khuẩn, và các đặc tính chống lão hóa – những thành tố quan trọng để tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Loại củ làm gia vị này còn có thể điều trị mụn hiệu quả nhờ vào đặc tính kháng khuẩn. Bên cạnh đó, nó còn có thể giúp làm mờ cá vết mụn để lại.

Xem thêm Tác dụng của Tinh bột NghệCách làm tinh bột Nghệ

Thành phần dưỡng chất có trong củ nghệ và những lợi ích chúng mang lại cho làn da:

  • Canxi: Có tác dụng cấu thành lên các lớp tế bào da và điều trị hiện tượng khô da, nứt nẻ (xem thêm Thực phẩm giàu Canxi)
  • Vitamin C: Giúp hình thành collagen và duy trì độ ẩm cùng độ đàn hồi cho da (xem thêm Thực phẩm giàu Vitamin C).
  • Vitamin B6: Là thành tố cần thiết cho việc hình thành tế bà và nuôi dưỡng da luôn khỏe mạnh.
  • Kali: Điều trị da khô bằng cách nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da.
  • Kẽm: Giúp gìn giữ vẻ trẻ trung cho da và làm chậm lại quá trình lão hóa (xem thêm Thực phẩm giàu kẽm).

Mặt nạ mật ong, sữa tươi và nghệ

Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ từ nghệ này một lần một tuần để mang lại vẻ đẹp cho làn da. Sữa tươi là một thành tố tuyệt vời giúp làm mịn và dưỡng ẩm cho da. Mật ong trong khi đó lại là chất dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo. Sự kết hợp các thành tố trên sẽ giúp bạn có được một liệu pháp chăm sóc da toàn diện.

Mặt nạ sữa tươi, mật ong và nghệ

Dưới đây là bảng thông tin chi tiết những lợi ích mà các thành tố vừa nêu mang lại:

  • Sữa tươi: Sữa có tác dụng làm mịn và nuôi dưỡng da với các loại vitamin và dưỡng chất. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng tẩy tế bào chết và chống lại các gốc tự do gây ra hiện tượng ức chế da dẫn tới nhiều dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Mật ong: Giúp làm ẩm và chăm sóc làn da. Mật ong đi kèm với thành phần kháng khuẩn, kháng viêm tuyệt vời giúp loại bỏ mụn. Bên cạnh đó, mật ong cũng giúp làm mờ các vết thâm, mụn đầu đen trên da và làm sáng làn da bị cháy nắng (xem thêm Tác dụng của mật ong).

Thành phần

  • ¼ thìa bột nghệ
  • Một thìa sữa
  • Một thìa mật ong

Hướng dẫn

  1. Hãy sử dụng sữa dửa mặt để loại bỏ hết lớp trang điểm
  2. Nhẹ nhàng rửa sạch mặt với nước ấm để các lỗ chân lông được mở ra và các thành phần dưỡng chất ngấm vào. Để mặt thật khô trước khi sử dụng mặt nạ
  3. Trộn các thành phần nêu trên vào trong một chiếc bát nhỏ
  4. Sử dụng các ngón tay sạch từ từ bôi một lớp mỏng mặt nạ lên mặt và ngồi chờ 5-10 phút hoặc chờ tới khi da mặt khô hoàn toàn
  5. Rửa sạch mặt với sữa dửa mặt và nước hạnh hoặc một loại sữa rửa mặt tự chế bằng mật ong.

Lời khuyên

  • Bạn đang lo sợ làn da của mình bị ố vàng ư? Đừng lo lắng bởi lẽ với loại mặt nạ này, bột nghệ đã được kết hợp với nhiều thành phần khác. Và bạn chỉ bôi một lớp thật mỏng hỗn hợp lên da và để tầm 5 phút. Nếu thật sự da bạn bị ố vàng, bạn chỉ cần sử dụng một loại kem tẩy tế bào chết để tẩy nó đi và màu vàng sẽ biến mất, để lại cho bạn một làn da rạng rỡ.
  • Móng tay của bạn sẽ bị vàng ư? Dường như đúng là bột nghệ sẽ làm vàng móng tay của bạn. Để trả lại vẻ đẹp cho móng tay, bạn hãy sử dụng một chiếc bàn chải móng và nhẹ nhàng cọ các ngón tay của mình với ít nước chanh. Sau tầm hai phút, móng tay của bạn sẽ trở lại bình thường như cũ. Nếu biện pháp này không hiệu quả, bạn có thể sử dụng tới một chiếc găng tay để bôi mặt nạ hoặc thậm chí là sử dụng tới một lại bàn chải mặt được thiết kế đặc biệt để bôi mặt nạ.

Mặt nạ sữa chua, bột nghệ và bơ

Loại mặt làm từ củ nghệ này sẽ giúp làn da xỉn màu của bạn sẽ trở nên rạng rỡ hơn. Trong đó, bơ là một loại thực phẩm có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da và dưỡng ẩm tế bào. Ngoài ra, sữa chua lại cực giàu vitamin B và zinc có tác dụng loại trừ mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn mủ và, bôi trơn da, làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn dư thừa.

Mặt nạ sữa chua, bơ và nghệ

Dưới đây là thông tin bổ sung về những lợi ích to lớn mà các thành tố cấu tạo nên mặt nạ mang lại:

  • Quả bơ: Có tác dụng nuôi dưỡng làn da với nhiều loại vitamin bao gồm vitamin E, dầu tự nhiên, và các axit béo. Bên cạnh đó, bơ còn có khả năng dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Không những thế, cùng với các thành phần chất chống lão hóa, bơ cũng giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, tươi tắn hơn và chống lại các gốc tự do gây hại tới các tế bào gây ra hiện tượng lão hóa sớm (xem thêm Tác dụng của quả bơ).
  • Sữa chua: Sữa chua có tác dụng chăm sóc làn da với các loại vitamin B, zinc và canxi. Cùng với đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời, sữa chua sẽ giúp bạn loại bỏ những tác nhân gây mụn và dưỡng ẩm, mang lại cho bạn một làn da mêm, mịn (xem thêm Tác dụng của sữa chua).

Thành phần

  • ¼ thìa bột nghệ
  • Một muỗng bơ
  • Một thìa sữa chua

Chỉ dẫn

  1. Nghiền nát bơ thật nhuyễn mịn. Nếu bị thừa quá nhiều, bạn có thể ăn hoặc bôi nó lên vùng da chân và tay trước khi đi tắm
  2. Trộn các thành phần bơ, bột nghệ và sữa chua lại với nhau trong một cái bát nhỏ
  3. Bôi nhẹ nhàng một lớp hỗn hợp lên mặt theo chuyển động hình tròn và để nguyên 5 phút.
  4. Rửa sạch mặt với nước lạnh. Dùng khăn mềm thấm khô da và đón chờ sự thay đổi tuyệt diệu.

Lời khuyên

  • Hãy bảo vệ mái tóc của bạn: Bạn hãy buộc hết tóc ra phía sau theo kiểu đuôi ngựa và đeo bờm để tránh những sợi tóc bị xõa =, dính lên mặt
  • Chọn đúng loại sữa chua: hãy đảm bảo sử dụng loại sữa chua probiotic không đường để tránh gây kích ứng da. Bạn cũng có thể sử dụng tới sữa chua Hy Lạp
  • Ngăn ngừa=a vết bẩn: hãy mặc một chiếc áo sơ mi cũ ra ngoài để tránh mặt nạ rớt xuống quần áo của bạn. Bạn tốt hơn hết nên dùng những chiếc áo tối màu để bột nghệ không bị vương lên áo
  • Tiết kiệm để sử dụng lần sau:Bạn có thể để hỗn hợp còn thừa vào tủ lạnh để bảo quản tới một tuần. tuy nhiên, nếu hỗn hợp bị bốc mùi, bạn nên vứt bỏ nó ngay lập tức.

Măt nạ mật ong, chanh và bột nghệ

Chanh là chất làm se tự nhiên hoàn hảo. mặt nạ bột nghệ kết hợp với chanh đặc biệt tốt cho làn da bị nhờn và nhiều mụn. Loại mặt nạ này bên cạnh đó cũng có tác dụng làm sáng da và se khít lỗ chân lông. Không những thế, mật ong lại có tác dụng dưỡng ẩm và hỗ trợ chanh trong việc giảm lượng bã nhờn dư thừa mà không làm khô làn da của bạn.

Mặt nạ chanh, mật ong và nghệ

Tác dụng của chanh: Chanh có tác dụng làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời. Đi kèm với tính kháng khuẩn mạnh mẽ, chanh cũng có thể loại bỏ những ác nhân gây mụn đầu đen, đầu trắng, mụn chứng cá và giảm bã nhờn. Chanh đồng thời cũng có khả năng loại bỏ bã nhờ, vi khuẩn, bụi bẩn trên mặt.

Thành phần

  • ¼ thìa bột nghệ
  • 2 thìa nước chah
  • 1 muỗng mật ong

Chỉ dẫn:

  1. Hãy trộn tất cả các thành phần lại với nhau vào một cái bát. Đừng lo lắng nếu hỗn hợp hơi loãng. Bạn có thể thêm vào chút bột mì, bột gạo vào hỗn hợp.
  2. Sử dụng một chiếc bàn chải mặt hay ngón tay để bôi hỗn hợp lên khuôn mặt đã được rửa sạch, để khô của bạn rồi chờ 10 phút. Bạn cũng có thể đợi đến tận khi hỗn hợp khô hẳn
  3. Sau đó, hãy rửa lại mặt với nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

Lời khuyên:

  • Không nên dùng quá nhiều chanh: bạn không nên dùng quá ½ thài chanh tươi đặc biệt là khi bạn sở hữu một làn da khô và nhiều mụn. Quá hiều chanh có thể gây kích ứng da và nổi mụn đỏ.
  • Lựa chọn mật ong cẩn thận: hãy sử dụng mật ong nguyên chất. Mật ong đã qua sử lý thường chứa các thành phần nhân tạo dễ gây kích ứng da
  • Phòng ngừa hỗn hợp bị rớt, nhỏ giọt: hãy đứng ở phòng bếp hay nhà tắm khi bôi hỗn hợp lên mặt.

Post Comment